Bệnh đau thắt lưng có những nguyên nhân đặc trưng nào

Hầu hết các cơn đau thắt lưng là kết quả của một chấn thương, chẳng hạn như bong gân cơ hoặc các chủng do chuyển động đột ngột hoặc cơ học kém trong khi nâng vật nặng.

Đau thắt lưng cũng có thể là kết quả của một số bệnh, chẳng hạn như:

ung thư tủy sống
một đĩa đệm bị vỡ hoặc thoát vị
đau thân kinh toạ
viêm khớp
nhiễm trùng thận
nhiễm trùng cột sống
Đau lưng cấp tính có thể kéo dài bất cứ nơi nào từ vài ngày đến vài tuần, trong khi đau lưng mãn tính là cơn đau kéo dài hơn ba tháng.

Đau thắt lưng có nhiều khả năng xảy ra ở những người trong độ tuổi từ 30 đến 50. Điều này một phần là do những thay đổi xảy ra trong cơ thể với sự lão hóa. Khi bạn già đi, có sự giảm hàm lượng chất lỏng giữa các đốt sống trong cột sống.

Điều này có nghĩa là đĩa đệm trong cột sống dễ bị kích thích hơn. Bạn cũng mất một số cơ bắp, khiến lưng dễ bị chấn thương. Đây là lý do tại sao tăng cường cơ lưng và sử dụng cơ học tốt cho cơ thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa đau thắt lưng.

Nguyên nhân của đau thắt lưng là gì?
Chủng
Các cơ và dây chằng ở lưng có thể căng hoặc rách do hoạt động quá mức. Các triệu chứng bao gồm đau và cứng ở lưng dưới, cũng như co thắt cơ bắp. Nghỉ ngơi và vật lý trị liệu là phương thuốc cho các triệu chứng này.

Chấn thương đĩa
Các đĩa ở phía sau dễ bị chấn thương. Nguy cơ này tăng theo tuổi. Mặt ngoài của đĩa đệm có thể bị rách hoặc thoát vị.

Một đĩa đệm thoát vị , còn được gọi là đĩa bị trượt hoặc vỡ, xảy ra khi sụn bao quanh đĩa đệm đẩy vào tủy sống hoặc rễ thần kinh. Cái đệm nằm giữa các đốt sống cột sống mở rộng ra bên ngoài vị trí bình thường của nó.

Điều này có thể dẫn đến chèn ép rễ thần kinh khi nó thoát ra khỏi tủy sống và qua xương đốt sống. Chấn thương đĩa đệm thường xảy ra đột ngột sau khi nâng một cái gì đó hoặc xoắn lưng. Không giống như căng cơ lưng, đau do chấn thương đĩa đệm thường kéo dài hơn 72 giờ.

Đau thân kinh toạ
Đau thần kinh tọa có thể xảy ra với một đĩa đệm thoát vị nếu đĩa đệm đè lên dây thần kinh tọa . Dây thần kinh tọa nối cột sống với chân. Do đó, đau thần kinh tọa có thể gây đau ở chân và bàn chân. Cơn đau này thường có cảm giác như bị bỏng, hoặc ghim và kim.

Hẹp ống sống
Hẹp cột sống là khi cột sống bị thu hẹp, gây áp lực lên tủy sống và dây thần kinh cột sống.

Hẹp cột sống thường gặp nhất là do thoái hóa đĩa đệm giữa các đốt sống. Kết quả là chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy sống bằng cách kích thích xương hoặc mô mềm, chẳng hạn như đĩa đệm.

Áp lực lên các dây thần kinh cột sống gây ra các triệu chứng như:

chuột rút
yếu đuối
Bạn có thể cảm thấy những triệu chứng này ở bất cứ đâu trong cơ thể. Nhiều người bị hẹp cột sống nhận thấy các triệu chứng của họ trở nên tồi tệ hơn khi đứng hoặc đi bộ.

Độ cong cột sống bất thường
Vẹo cột sống , kyphosis và lordosis là tất cả các điều kiện gây ra các đường cong bất thường trong cột sống.

Đây là những tình trạng bẩm sinh thường được chẩn đoán đầu tiên trong thời thơ ấu hoặc thanh thiếu niên. Độ cong bất thường gây đau và tư thế xấu vì nó gây áp lực:

cơ bắp
gân
dây chằng
đốt sống
Điều kiện khác
Có một số điều kiện khác gây ra đau lưng dưới. Những điều kiện này bao gồm:

Viêm khớp là tình trạng viêm của khớp.
Đau cơ xơ hóa là đau lâu dài và đau ở khớp, cơ và gân.
Cột sống dính khớp là viêm các khớp giữa xương cột sống.
Spondylosis là một rối loạn thoái hóa có thể gây mất cấu trúc và chức năng cột sống bình thường. Mặc dù lão hóa là nguyên nhân chính của tình trạng, vị trí và tốc độ thoái hóa là đặc trưng cho từng cá nhân.
Các tình trạng sức khỏe bổ sung có thể gây đau lưng dưới bao gồm:

Vấn đề về thận và bàng quang
thai kỳ
lạc nội mạc tử cung
u nang buồng trứng
u xơ tử cung
ung thư

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nổi mề đay mẩn ngứa là bệnh gì?

Đau vai gáy bên trái là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?