Những triệu chứng phổ biến thường gặp ở bệnh thoái hóa cột sống

Tùy theo mức độ bệnh mà mỗi người bị thoái hóa cột sống sẽ có những triệu chứng khác nhau, nhưng đa số chỉ là những cơn đau âm ỉ không gây sưng hay viêm. Do đó, các bạn cần chú ý một số dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống như:

Triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống

Đau lưng
Triệu chứng đầu tiên và dễ nhận biết nhất của bệnh thoái hóa cột sống là đau lưng. Các cơn đau ở vùng dưới lưng, đau âm ỉ tới dữ dội và lan rộng sang những vùng xung quanh như mông và phần dưới chân.

Những cơn đau kéo dài từ ngày này qua ngày khác, cơn đau đứt đoạn như khi đang đau dữ dội rồi biến mất hoàn toàn và sau 1 2 tiếng lại tiếp tục đau mạnh hơn.

Dễ nhận biết hơn là khi thời tiết thay đổi, trời trở lạnh hoặc khi người bệnh bị ướt mưa, các cơn đau sẽ kéo đến dữ dội và đau nhức nhối ở vùng sống lưng.

Tê bì chân tay
Các dây thần kinh ở tay và chân có quan hệ mật thiết với sống lưng, do đó khi bị thoái hóa cột sống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các vận động tay chân.

Khi một trong những các đốt của sống lưng bị thoái hóa, chân tay sẽ có cảm giác tê cứng khi để lâu không cử động, đặc biệt khi ngủ.

Nếu bệnh thoái hóa cột sống lưng ở giai đoạn nặng rất có thể người bệnh sẽ bị liệt các chi phần dưới gây ra nhiều khó khăn trong việc di chuyển đi lại.

Đau nhiều khi vận động mạnh
Khi cơ thể mang vác các đồ vật nặng hay yếu tố công việc yêu cầu vận động mạnh,các cơn đau sẽ đến với chu kỳ nhiều và gây đau nhức nhiều hơn.

Nếu thường xuyên bạn cảm thấy đau mạnh ở vùng thắt lưng và vai gáy thì nên dành thời gian đi khám bác sĩ để biết rõ bệnh tình và có những phương pháp chữa trị sớm.

Các cơn đau lan sang vùng xung quanh
Hôm nay bạn thấy đau ở vùng dưới lưng, sáng hôm sau ngủ dậy cơn đau kéo xuống các chi, thêm hôm sau nữa cơ thể nhức mỏi toàn thân và  vận động khó khăn, đau nhức âm ỉ thì bạn cần chú ý rất có thể bạn đang bị thoái hóa cột sống.

Đốt sống lưng có tiếng kêu loạc xoạc
Vận động nhiều và khi cơ thể thay đổi tư thế làm việc có nghe các tiếng lục đục, lào xào của xương khớp thì bạn có khả năng bị thoái hóa cột sống ở giai đoạn đầu. 

Việc quan tâm và chú ý sức khỏe bản thân rất quan trọng để phòng ngừa và điều trị các bệnh về xương khớp sớm do đó bạn không được chủ quan khi nghe tiếng xương kêu.

Mất ngủ, chán ăn, suy nhược cơ thể
Các cơn đau nhiều làm cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu từ đó ăn sẽ không ngon, gây chán ăn.

Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết qua việc ăn uống thì quá trình lưu thông máu sẽ diễn ra chậm hơn, máu không lưu thông đến não gây mất ngủ, khó ngủ và lâu ngày cơ thể sẽ bị suy nhược.

Vì vậy khi thấy các triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống cần đi chụp X-quang, siêu âm tổng quát để biết rõ bệnh tình của mình đang ở giai đoạn nào và có những phương pháp điều trị thích hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nổi mề đay mẩn ngứa là bệnh gì?

Đau vai gáy bên trái là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Bệnh đau thắt lưng có những nguyên nhân đặc trưng nào