Đau Nhức Xương Khớp Toàn Thân gây ra do đâu

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp toàn thân
Đau nhức xương khớp toàn thân có lẽ là tình trạng mà ai trong số chúng ta cũng từng trải qua. Đau nhức xương khớp toàn thân có thể do các nguyên nhân thông thường (tuổi tác, tâm lý, sinh lý…) nhưng cũng có thể do các bệnh lý gây ra:

Đau nhức xương khớp toàn thân do nguyên nhân thông thường
Những người cao tuổi thường bị đau nhức xương khớp toàn thân do khi về già cơ thể bị lão hóa, cấu trúc xương khớp bị suy yếu, thiếu canxi, loãng xương…

Tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân có thể xuất hiện khi cơ thể hoạt động quá sức mệt mỏi ( chơi thể thao, làm việc lao động nặng nhọc kéo dài, liên tục). Những người thường xuyên bị stress, căng thẳng, lo âu… cũng dễ gặp phải tình trạng này

Những người làm văn phòng, ngồi trong phòng điều hòa trong thời gian dài và nhiệt độ thấp cũng rất hay gặp phải hiện tượng đau nhức xương khớp toàn thân do cơ thể bị nhiễm phong hàn, khí huyết lưu thông kém.

Đau nhức xương khớp toàn thân do nguyên nhân bệnh lý
Nếu đau nhức xương khớp toàn thân liên tục xảy ra, kéo dài nhiều ngày thì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan như rối loạn hệ nội tiết, hệ thần kinh, một số bệnh lý xương khớp (thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp…)

+Gần như tất cả hoạt động của các cơ quan trong cơ thể đều bị chi phối bổi hệ thần kinh và hệ nội tiết nên ở những người mà 2 hệ thống này gặp vấn đề hoặc bị rối loạn sẽ dẫn tới tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân.

+Ở những người bị thoái hóa xương khớp, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp thì tình trạng xương sụn bị tổn thương, bào mòn, suy yếu gây ra đau nhức thường xuyên.

+Với người bị thoát vị đĩa đệm do nhân nhầy của đĩa đệm bị thoát ra ngoài chèn ép vào những vùng xung quanh và những dây thần kinh ngoại biên dẫn tới hiện tượng đau nhức xương khớp toàn thân.

Nếu như tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân kéo dài liên tục thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để khám xét, chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị kịp thời tránh để lâu bệnh nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt.


Các biểu hiện đau nhức xương khớp toàn thân
Người bệnh đau nhức xương khớp toàn thân thường có các biểu hiện triệu chứng cụ thể như sau:

+Xương khớp đau, nhức, mỏi: Nhiều nơi trên cơ thể chân tay, thân mình, cổ, vai gáy… đều có cảm giác nhức mỏi, đau từ vùng da, cơ bắp tới tận trong xương. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi thì tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân xảy ra mạnh hơn.

+Cơ thể mệt mỏi uể oải, thiếu sức sống, người bệnh chỉ muốn nằm 1 chỗ, không muốn vận động. Bệnh nhân thỉnh thoảng có cảm giác gai sốt, sợ lạnh.

+Một số triệu chứng khác: đau nhức xương khớp toàn thân khiến cho người bệnh luôn có cảm giác khó chịu,nhạy cảm, căng thẳng thần kinh, hay mất ngủ hồi hộp lo âu, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu

Cách phòng ngừa đau nhức xương khớp toàn thân
Với tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân do các nguyên nhân thông thường thì người bệnh không cần quá lo lắng vì triệu chưng này sẽ chấm dứt sau vài ngày. Để phòng ngừa cũng như hạn chế gặp phải hiện tượng đau nhức xương khớp toàn thân, mọi người nên:

+Chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, các vi chất thiết yếu để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hạn chế bệnh tật. Đồng thời tránh ăn uống không kiểm soát dẫn tới tình trạng thừa cân, béo phì, mỡ trong máu cao.

+Chế độ tập luyện: người bệnh tê bì chân tay nên tập luyện thể thao vừa sức hằng ngày để tăng sự dẻo dai của xương khớp, tăng cường lưu thông khí huyết từ đó sẽ làm giảm đau nhức xương khớp toàn thân. Đồng thời người bệnh cần phải hạn chế ngồi nhiều, đứng lâu, vận động quá sức thường xuyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nổi mề đay mẩn ngứa là bệnh gì?

Đau vai gáy bên trái là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Bệnh đau lưng dưới gần mông có những biểu hiện nào phổ biến